Blog

cat canh tren san thuong mai dien thu

KINH DOANH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

KINH DOANH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Theo bạn để khởi sự kinh doanh thì nên bắt đầu từ đâu? Từ ý tưởng kinh doanh? từ sản phẩm? từ nhu cầu thị trường? từ khoản tiền mà bạn có? từ sở trường của bạn? hay từnhững mối quan hệ của bạn? Với tôi, không có câu trả lời nào hoàn toàn đúng và cũng chẳng có câu trả lời nào hoàn toàn sai cả. Bởi vì khởi nghiệp cần sự linh hoạt chứ không phải dập khuôn, điều quan trọng nhất là hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của bạn đểđưa ra chiến lược phù hợp. Là một người có nền tảng kỹ thuật, là người làm sản phẩm, tôi thường quan tâm đến sản phẩm đầu tiên. Nếu như bạn cũng có định hướng từ sản phẩm hoặc muốn tham khảo thêm góc nhìn từ sản phẩm thì đây, bạn nên đọc cuốn sách này. Cuốn sách “cất cánh trên sàn thương mại điện tử”
Không ở đâu xa xôi, cuốn sách là bí kíp khởi nghiệp của một doanh nhân khởi nghiệp
người Việt, với những sản phẩm phục vụ người Việt và cách để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Trong cuốn sách này bạn sẽ được truyền cảm hứng từ câu chuyện cá nhân của tác giả, hiểu được những ưu nhược điểm của các sàn thương mại điện tử, cách thức để triển khai và dành chiến thắng trên sàn thương mại điện tử, nơi là xu hướng tất yếu của thời đại mới. Thêm nữa bạn cũng được cung cấp thêm những kiến thức, kinh nghiệm để xây dựng doanh nghiệp, quản trị các nguồn lực, quản trị tài chính, quản trị nhân lực và nhiều hơn nữa.
Tất nhiên để đánh giá một cuốn sách thì bên cạnh phần khen cũng cần phải để lại một vài lời góp ý. Là người đọc khá nhiều, tôi thấy cách hành văn chưa được lôi cuốn cho lắm. Chỗnày có phần hơi khắc khe khi đòi hỏi sách của một người kinh doanh phải viết hay như của một tay viết chuyên nghiệp nhưng tôi hy vọng tác giải sẽ làm tốt hơn ở cuốn sách tới. Mặc dù vậy đây vẫn là cuốn sách dễ đọc vì sự gần gũi và tính thực tiễn cao.
Thêm một điểm nữa tôi cũng chưa hài lòng lắm với cuốn sách đó là phần nói về Business model canvas. Cuốn sách giải thích ý nghĩa của từng ô trong model nhưng không đưa ra sơ đồ chính xác của từng ô, vị trí tương quan của các ô rất quan trọng bời vì nó cho thấy được mối tương quan giữa các phần như các hoạt động bên trong và bên ngoài doanh nghiệp, so sánh được cơ cấu doanh thu và chi phí. Là một người đã quen với BMC tôi kỳ vọng thấy một mô hình BMC hoàn chỉnh của một trong các doanh nghiệp mà tác giảnhắc tên trong cuốn sách, hoặc chí ít cũng là ví dụ của một doanh nghiệp nào đó có thể tìm thấy trên mạng.
Nhìn chung đây là một cuốn sách rất giá trị, rất đáng đọc và mang hơi thở của thời đại mới. Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh với thương mại điện tử trên thị trường Việt Nam thì đừng bỏ lỡ, đây là cuốn sách dành cho bạn. Hãy đọc và quay lại đây chúng ta cùng thảo luận nhé.

No Comments

Leave a Reply

LIÊN HỆ TÀI

Mọi thông tin cần trao đổi bạn vui lòng liên hệ qua e-mail hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới.

Địa chỉ:

Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam